Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

SEO Local là gì? Hướng dẫn SEO Local cơ bản dễ hiểu

SEO Local là gì?

Local Seo là quá trình tối ưu hóa sự hiện diện trên internet để thu hút doanh nghiệp nhiều hơn từ những tìm kiếm liên quan. Bài viết này sẽ chia sẻ cụ thể hơn vấn đề xung quanh Seo local. Chắc chắn rằng những chia sẻ của bài viết sẽ rất hữu ích cho những ai đang muốn tìm hiểu về Local Seo.

1. Kết quả tìm kiếm ‘Snack Pack’ và kết quả tìm kiếm tự nhiên

Chúng ta có thể hình dung được 2 khái niệm Snack pack và kết quả tìm kiếm tự nhiên thông qua một ví dụ cụ thể. Ví dụ rằng chúng ta đang ở quận Bình Thạnh, chúng ta muốn tìm địa chỉ để mua coffee, gõ từ khóa tìm kiếm trên google, chúng ta có thể nhận được kết quả hiển thị như sau:

2. Google Snack Pack là gì

Google Snack Pack là phần khung thường xuất hiện trên đầu của trang kết quả tìm kiếm khi bạn nhập một địa điểm thông qua Google. Khung của Google Snack Pack thường sẽ hiển thị tên 3 doanh nghiệp phổ biến nhất ở địa phương. Như ví dụ trên, bạn tìm được 3 quán coffee được yêu thích nhất và ở gần chỗ bạn nhất. Và như chúng ta đã biết tìm kiếm của Google có thể được thực hiện qua nhiều thiết bị và ứng dụng khác nhau. Vì thế cũng với việc tìm quán coffee gần đây ngoài gõ trực tiếp qua Google, bạn có thể sử dụng Google Maps cũng sẽ tìm được địa chỉ cần đến.

2.1. Tìm kiếm từ khóa

– Dựa vào cấu trúc SIL: Việc nghiên cứu Local keyword thật ra cũng không quá khó khăn. Đa phần các doanh nghiệp hiện nay thì từ khóa chính thường được chỉ định rõ ràng. Giả sử rằng bạn làm về dịch vụ thiết kế nội thất tại Hồ Chí Minh, làm sao để biết rằng mọi người sẽ tìm thông tin về công ty của bạn. Người dùng có thể sẽ gõ trên Google với các từ khóa như: thiết kế nội thất tại thành phố Hồ Chí Minh, thiết kế nội thất tphcm, nhà thiết kế nội thất tại hcm. Cấu trúc của 3 từ khóa trên là điển hình của cấu trúc SIL, bạn chỉ cần liệt kê dịch vụ mà bạn cung cấp kèm địa chỉ của nơi đó là có thể có một bộ từ khóa rất đa dạng rồi. Ngoài ra nếu như bạn sử dụng công cụ Ahrefs, bạn có thể đưa từ khóa này vào mục tìm kiếm để xem số lượng truy cập của các từ, từ đó mà có sự lựa chọn từ khóa cho phù hợp hơn.
– Sử dụng Google Autocomplete: Bạn có thể dùng Google Autocomplete để tìm thêm các đề xuất tìm kiếm từ khóa khác rất dễ dàng. Cách thức thực hiện đơn giản chỉ cần nhập vào mục tìm kiếm của Google từ khóa chính của bạn và ghi lại lượt tìm kiếm mà Google đề xuất.
– Theo dõi từ khóa đối thủ đang được xếp hạng cao: Google cực kỳ nhạy bén trong việc hiểu mục đích tìm kiếm của người dùng, nếu trang nào đó được lên top 1 thì những từ khóa liên quan đến trang đó cũng có khả năng được xếp hạng cao.

2.2. Google My Business

Tạo lập và xác nhận Google My Business là một trong những phần rất quan trọng của Local Seo. Việc thiết lập Google My Business khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn mà Google đề ra.
– Bước 1: Truy cập: google.com/business và Đăng nhập Google My Business
– Bước 2: Nhập thêm địa chỉ doanh nghiệp
– Bước 3: Khai báo địa chỉ chính xác
– Bước 4: Chọn danh mục phù hợp
– Bước 5: Nhập số điện thoại và địa chỉ cho trang website
– Bước 6: Xác minh lại thông tin
– Bước 7: Tối ưu hóa thông tin hiệu quả hơn

2.3. Local Citation

Citation là những đề cập trực tuyến về doanh nghiệp của bạn, nó thường hiển thị tên, địa chỉ, số điện thoại doanh nghiệp. Citation có 2 loại chính là Citation có cấu trúc và Citation không có cấu trúc.
– Citation có cấu trúc gồm thuộc tính Nap được đưa ra dưới định dạng có cấu trúc bởi website mà chúng xuất hiện như ở phần đầu của thông tin các doanh nghiệp hoặc là danh bạ thương mại.
– Citation không có cấu trúc thường được đề cập trong các blog, báo điện tử hoặc blog doanh nghiệp. Chúng là những trích dẫn được xây dựng không dựa vào cấu trúc nhất định nào.

2.4. On-Page SEO

Những thủ thuật trong Onpage Seo cần đặc biệt lưu ý:
– Thiết lập cấu trúc trang web để được xếp hạng Local Landing Pages
– Tối ưu homepage của bạn
– Tối ưu hóa trang Local Lading Pages
– Thêm Schema Markup vào trang của bạn

2.5. Xây dựng liên kết cho các website địa phương

– Thu hút backlink từ việc sáng tạo những nội dung hữu ích về trang địa phương mình: Thực sự không điều gì giúp bạn lấy lòng khách hàng bằng việc bạn tận tâm giúp đỡ họ.
– Guest blogging là một trong những cách tốt nhất để xây dựng nên nguồn backlink chất lượng cao. Bạn cũng cần hiểu rằng là guest blogging không chỉ được sử dụng để xây dựng liên kết mà nó còn nhiều lợi ích có thể mang đến cho doanh nghiệp của bạn. Các thuật toán của Google ngày càng thông minh hơn, chúng xem trọng nội dung website chất lượng chứ không còn là số lượng như trước nữa. Bạn tạo những blog chất lượng có thể kéo traffic về cho website.

2.6. Reviews

Sau đây là một vài lưu ý khi dùng Seo local:
– Duy trì hoạt động trên Google My Business: Hãy liên tục update hoạt động trên Google My Business để Google thấy rằng doanh nghiệp của bạn luôn hoạt động tốt.
– Tạo Google Post từ Google My Business bằng nhiều cách như đăng tải hình ảnh, viết bài content với nội dung tối đa 300 chữ. Các doanh nghiệp địa phương nên duy trì hoạt động trên Google Post, nó không mất quá nhiều thời gian mà giúp bạn đạt được nhiều hiệu quả.
– Đăng tải bài viết mới và thường xuyên hơn: Việc đăng tải bài mới sẽ giúp website của bạn thông báo cho Google biết rằng trang của bạn đang được duy trì nội dung tích cực, thu hút nhiều liên kết. Hãy chú trọng vào chất lượng nhiều hơn số lượng. Mỗi tháng chỉ cần 1 bài là khá ổn rồi.

Tổng kết

Qua bài viết này tin rằng bạn đã hiểu tương đối về khái niệm Local Seo cũng như các bước hướng dẫn để có thể tối ưu việc xếp hạng địa phương hiệu quả. Hy vọng rằng sự chia sẻ của bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện được thứ hạng từ khóa với Local Seo, hữu ích cho con đường phát triển doanh nghiệp của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét